Thursday, February 2, 2023

Xin Schengen Visa (Europe) và Japan

Schengen Visatrong khối Schengen thì hồ sơ đều như nhau cả, nhưng mỗi nơi cho 1 length of stay và hạn visa khác nhau. Dài nhất (1 năm hạn và 90 ngày ở schengen, multiple entries) là Thuỵ Sỹ, Pháp (6 tháng và 30 ngày, multiple entries - họ còn bảo mình lần sau xin mang cái bank account tầm 10-20k thì sẽ có hạn dài hơn 😁), TBN, TD và Ý đều chỉ cho 3 tháng visa với 15-20 ngày stay gần như sát lịch mình xin. Nước xin là nơi nhập cảnh đầu tiên hoặc nơi ở dài nhất trong chuyến đi (check thông tin trước khi chọn LSQ nộp hồ sơ).

Trong trường hợp cần gấp nhưng không có available appointment online:  bạn gọi điện đến sứ quán họ sẽ try to find an appointment for you, or give you a recommendation which consulate may be okay - you can also directly call the consulates in SF or New York, for example. People also cancel their appointments at the last minute, so check the website everyday frequently.

Japan
  • Trước đây mình xin visa Nhật toàn chỉ được 1 entry mấy tháng thôi, nhưng sau này các bác lãnh sự có thủ thỉ với mình là có thể nói lúc apply là xin multiple entries, và viết lý do (thường thì minh viết là do công việc ở Tokyo và về VN cũng hay transit qua Nhật).
  • Mình cũng mới xin visa Nhật 5 năm, mỗi lần nhập cảnh được 1 tháng. Phí không chênh lệch bao nhiêu so với hồ sơ visa 1 lần. Hồ sơ thật ra lại ít hơn so với xin 1 lần vì không cần phải làm lịch trình chi tiết cho chuyến đi nữa. Chỉ có bổ sung thêm tờ lí do xin thị thực nhiều lần. Ô ck mình để lí do đơn giản là: We will visit Japan multiple times in the future. Visa này sẽ khá tiện cho mọi người đi thăm quan, hoặc transit mà muốn đi ra ngoài (hoặc đổi sân bay Narita <-> Haneda khi transit) nên mọi người có thể cân nhắc thêm nha.

No comments:

Post a Comment